Nên thuê wifi du lịch hay mua eSIM/SIM du lịch?

1. Những điều cần biết về wifi du lịch

1.1. Wifi du lịch là gì? Ưu và nhược điểm của Wifi du lịch? Hướng dẫn sử dụng wifi du lịch?

Wifi du lịch là thiết bị phát wifi cầm tay với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể sử dụng để phát wifi kết nối cho các thiết bị điện tử khác. Để thuê Wifi du lịch, bạn cần tính toán xem mình cần bao nhiêu dung lượng Data cho những ngày du lịch sắp tới, sau đó bạn sẽ thanh toán và đặt cọc 2-3 triệu để nhận thiết bị.

Ưu điểm

Khả năng phát mạng kết nối của một thiết bị wifi du lịch có thể lên tới 5-10 thiết bị vào cùng một thời điểm. Sự tiện lợi của thiết bị này là khi vừa xuống sân bay bạn sẽ có ngay kết nối mạng để liên lạc với người thân, đặt xe hay tra cứu bản đồ.
Bạn sẽ không cần lo lắng mua thẻ nạp khi hết tiền vì thiết bị đã được lắp đặt sẵn dung lượng cần thiết. Hơn nữa, hiện nay nhiều thiết bị wifi du lịch đã hỗ trợ kèm theo pin dự phòng, chính vì vậy bạn chỉ cần lưu ý sạc đầy thiết bị là có thể dùng được cả ngày rồi!

Nhược điểm

Nhược điểm của wifi du lịch là thiết bị này chỉ hỗ trợ phát mạng trong một phạm vi nhất định. Wifi du lịch cũng sẽ không hỗ trợ bạn nghe gọi, nhắn tin theo cách truyền thông. Nếu muốn thì bạn nên sử dụng eSIM/ SIM du lịch thay thế.
Chi phí thuê wifi du lịch cũng không hề rẻ, bạn chỉ nên thuê wifi du lịch khi đi theo nhóm đông người. Hiện nay giá thuê wifi du lịch theo ngày tại các nước Châu Á là khoảng 129.000 – 220.000đ/ ngày, tại các nước Châu Âu là khoảng 200.000đ/ ngày.

1.2. Nên dùng Wifi du lịch khi nào?

Với các nhóm đông người và nhu cầu sử dụng internet cao, việc thuê cục phát wifi sẽ tiết kiệm chi phí hơn và tiện lợi hơn. Đồng thời, bạn có thể chia sẻ kết nối internet với nhiều thiết bị cùng lúc như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

1.3. Thuê wifi du lịch ở đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê wifi du lịch. Dưới đây là một số địa chỉ được nhiều người tin tưởng:
– WiFi247: Đây là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cho thuê wifi du lịch tại Việt Nam. WiFi247 cung cấp thiết bị wifi chất lượng cao, hỗ trợ nhiều quốc gia trên thế giới.
– Bảo Đan Express: Với nhiều năm kinh nghiệm, Bảo Đan Express đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều khách hàng khi có nhu cầu thuê wifi du lịch.
– wifididong.vn: Đây là một đơn vị cho thuê wifi du lịch với mức giá cạnh tranh và dịch vụ giao nhận nhanh chóng.

2. Nên thuê wifi du lịch hay mua SIM/ ESIM?

SIM/eSIM hiện nay là lựa chọn tối ưu nhất cho những chuyến đi du lịch và công tác nước ngoài. Đây là sản phẩm giúp bạn kết nối Internet dễ dàng ngay khi hạ cánh xuống sân bay, đặc biệt hơn sư dụng eSIM bạn có thể dễ dàng cài đặt trên điện thoại mà không cần tới que chọc SIM hay thiết bị cồng kềnh khác.
eSIM Nhật Bản giảm ngay 20%

So sánh wifi du lịch và SIM/ ESIM

Tiêu chí
Wifi du lịch
SIM/eSIM
Chi phí
Chi phí cao, chỉ phù hợp và nên thuê khi đi nhóm đông. Ngoài việc mua data bạn còn mất thêm chi phí thuê thiết bị.
Đa dạng các gói data và lựa chọn tùy theo mức độ, nhu cầu sử dụng. Nhiều ưu đãi đi kèm.
Tốc độ đường truyền và sự ổn định
Dễ mất kết nối khi đi tới vùng sâu, vùng xa. Chất lượng không ổn định nếu có quá nhiều thiết bị kết nối.
Nhanh chóng và ổn định, có thể kết nối ở bất cứ đâu. Đặc biệt, với eSIM/SIM Gohub được kết nối với nhà mạng địa phương. Bạn có thể sử dụng Internet như người địa phương!
Độ tiện lợi
Luôn phải cầm theo và mang theo dụng cụ để đựng. Luôn phải lưu ý sạc đầy trước khi mang theo, hoặc sẽ mất kết nối mạng giữa ngày.
Lắp đặt trực tiếp vào máy, luôn gắn liền với điện thoại nên có thể yên tâm sử dụng cả ngày.
Tính năng nghe gọi
Không hỗ trợ tính năng nghe gọi
Có đa dạng các sản phẩm SIM/eSIM hỗ trợ nghe gọi ở bất cứ đâu.
Hiện nay, đối với các sản phẩm SIM/eSIM của Gohub, bạn có trực tiếp truy cập và yên tâm sử dụng kết nối mạng mượt mà, đặc biệt những gói SIM/eSIM local được cung cấp từ chính những nhà mạng địa phương uy tín hàng đầu. Ngoài ra, Gohub luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng trực 24/7 để giải quyết mọi vấn đề của bạn nhanh chóng và chính sách đổi trả trong 1 giờ.
 
Trên đây là những thông tin về dịch vụ thuê wifi du lịch. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích cho quyết định của bạn. Để tham khảo thêm các sản phẩm SIM/eSIM du lịch, bạn hãy truy cập trang web hoặc nhắn tin cho Gohub ngay để được tư vấn nhé!